ลุยเกาะสิงคโปร์ (2)

posted on 19 Oct 2008 19:57 by amemoir in Travel

วันที่ 2 .... ณ โรงแรมแห่งหนึ่งชานเมือง  แสงแดดส่องผ่านกระจกทะลุเข้าตา  แม้ว่าอยากจะนอนต่อก็นอนไม่ได้  ฝืนลืมตาขึ้นมา  เอะ!! ทำไมห้องนอนเปลี่ยนไป  จึงนึกได้ว่าเรามาเที่ยวที่สิงค์โปร์นี่หว่า  ดูเวลาเกือบ 9 โมงเช้า  แต่แดดอย่างกับเที่ยงตรง ( อย่างแรง )  ตามแผนที่วางไว้  วันนี้จะไปเกาะ Sentosa  กันครับ  และก็อยากไปดูน้ำพุที่ตึก Suntec  ด้วย  งานนี้เลยต้องทำเวลาครับ  อาบน้ำแต่งตัวเตรียมเสบียงเรียบร้อย  ก็ออกเดินทางเข้าเมืองครับ  จริงๆแถวที่พักนี้ดังเรื่องของกินนะครับ  แต่มันเปิดช่วงกลางคืน  ตอนเช้านี้ไม่มีอะไรให้กินเลย  นั่งรถ MRT ไปลงสถานีออชาร์ด   เดินเล่นตามถนนออชาร์ด เอาบรรยกาศ  ถนนสวยดีครับ  ทางเท้าใหญ่พอๆกันถนนเลย  ต้นไม้ร่มรืน  มื้อเที่ยงฝากไว้ที่ food court อีกเช่นเดิม  แอบอยู่ในตึกเรายังหาเจอ อิอิ   เติมพลังเสร็จออกเดินทางโดย MRT  ต่อไปยัง Harbour Front   ใครที่จะนั่งกระเช้าข้ามไปเกาะเซ็นโตซ่าต้องมาขึ้นที่นี่ครับ   พวกผมซื้อตั๋วแบบไป-กลับ  10.9 $SGD + ค่าเข้าเกาะ(ไมต้องคิดอีกเฟะ) อีก 2 $SGD  (รวม  12.9 $SGD)   ผู้ชื่นชอบความหวาดเสียว  แนะนำให้นั่งกระเช้าแบบกระจกทั้งลำนะครับ จะเหมือนลอยในอากาศ

" สูงเท่าไรนี่ "

" ถึงเกาะแล้วจ้า "

บนเกาะเซ็นโตซ่า  จะมีรถบริการไปยังจุดท่องเที่ยวต่างๆบนเกาะ  มีทั้งหมด 3 สาย  สามารถศึกษาเส้นทางได้ที่จุดประชาสัมพันธ์ครับ   เส้นทางรถวิ่งว่าสายไหนจอดที่ไหนบ้างก็ตามนี่เลยครับ

บนเกาะทำบรรยากาศดีครับ  เค้าทำเพื่อดึงให้คนมาเที่ยวจริงๆ  ที่พวกผมไปเที่ยวก็มีได้เข้าไปดู 4D Magix  ( 16$GSD  ) เพราะอยากรู้ว่า  4 D  มันเป็นยังไง  สรุปก็มาลองเลยแล้วกันครับ ^.^     ดู Under Water World + Dolphin Lagoon ( 19.5 $GSD )

แนะนำว่าถ้ามีพนักงานมาชวนถ่ายรูปไม่ต้องถ่ายนะครับ  มิฉะนั้นอาจจะเสียเงินเพิ่มอีก 28 $GSD  เพราะไม่อยากให้รูปเราตั้งโชว์ 555+  เตือนไว้เพราะไม่อยากให้พลาดเหมือนตัวเอง   สัตว์ตัวที่ผมคิดว่าที่อื่นไม่มีใน under   คือ  ตัว  Sea   Angel  ข้อมูลบอกว่าอาศัยอยู่บริเวณขั้วโลกครับ (-2  องศา)

" Sea Angel "

และที่พลาดไม่ได้ต้องไปถ่ายรูปกับ MerLion  ตัวพ่อครับ  ซึ่งจะอยู่ด้านหน้าเกาะ

ตกเย็นไปดู Song of The Sea ( 6 $GSD )  มันก็คือ  น้ำพุประกอบเพลง  มีเลเซอร์ยิง ทำเป็นเรื่องราวอ่ะครับ

" วิวขานั่งกระเช้ากลับ "

ขากลับไปดูน้ำพุที่ตึก Suntec  ไม่ทัน  เลยแวะที่ช็อปของฝากที่ร้านมูตาฟาแทนครับ   ที่นี่ก็เหมือนห้างสรรพสินค้ามีขายทุกอย่าง  พี่ผมบอกว่าราคาจะถูกกว่าที่อื่น  หลังจากสบายใจเมื่อเงินหมดกระเป๋าก็นั่ง MRT กลับที่พักครับ ....

วันที่ 3 ....เช้าวันสุดท้ายที่สิงคโปร์   โปรแกรมวันนี้เราจะไปเที่ยวสวนนกจูร่งเป็นที่สุดท้าย  เช็คเอาท์ออกจากโรงแรม   นั่ง MRT  ไปฝากกระเป๋าที่สนามบินชางงีก่อน (ค่าฝากใบละ 4.2 $ GSD)  เพื่อสะดวกในการเที่ยวครับ  นั่ง MRT กลับเข้าเมืองแวะที่สถานี Tanjong Pagar  หลังจากเติมพลังแล้วนั่ง  MRT  ต่อไปยัง Boon Lay   จาก  Boon Lay  ยังต้องนั่งรถต่อไปอีกกว่าจะถึงสวนนกจูร่ง (เหนื่อยจัง)  แต่ปรากฎว่าฟ้าดินไม่เป็นใจครับ  เมฆดำก้อนมหึมามาจากไม่รู้ครับ  แถมลมแรงมากๆ  มันตกแน่ๆครับ  (มา 3 วันนี่เจอฝนทุกวัน T.T )  จึงตัดสินใจเดินทางกลับสนามบิน  สรุปวันนี้นั่งรถ MRT เที่ยว  T.T   ครับ    ทางก็ไม่ไกลเท่าไรครับแค่  Boon Lay อยู่ตะวันตกสุดของเกาะ  และสนามบินอยู่ตะวันออกสุด   นั่ง MRT  ประมาณ 1 ชม.เอง    เมื่อยดีครับ -.-     ถึงสนามบินก็มาเมื่อยรอขึ้นเครื่องอีกประมาณ  2  ชั่วโมง  ก่อนขึ้นพี่ Thai Airaisa  เดินทางกลับประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ  ^.^

เคยไปมารอบนึงนะตอนเด็กๆๆ พอมาอ่านก้ออยากไปอีก
เป้นเมืองที่สะอาดอีอ่ะชอบๆๆๆค่ะ

#1 By NUMKHANG_LORD on 2008-10-21 11:59